Pa Lăng Xích Hà Nội

Pa Lăng Xích Hà Nội trang Blog chuyên review các loại pa lăng, pa lăng xích, pa lăng điện cũng như hướng dẫn cách sử dụng các loại pa lăng hiệu quả nhất, nhằm giúp cho người tiêu dùng có kiên thức chuẩn khi vận hành các thiết bị pa lăng của mình để đạt nâng suất nâng hạ cao nhất.

Pa lăng điện trong ứng dụng hàng hải

By tháng 7 01, 2022

Palang điện là một loại thiết bị có kết cấu gọn gồm các bộ phận cơ điện, hộp giảm tốc và tang tời. Thiết bị dùng điện năng để nâng và hạ các loại hàng hóa có trọng tải nặng, có thể lên đến 30 tấn. Pa lăng điện được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, xí nghiệp, hầm mỏ, cầu cảng vv… Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ để cập đến lợi ích của dòng máy này trong ứng dụng hàng hải.

1. Palang điện gồm các loại nào?

Pa lăng điện gồm có các loại: Pa lăng xích điện và Pa lăng cáp điện. 

Pa lăng xích điện là loại pa lăng cuốn thả bằng xích thông qua hệ thống truyền lực động cơ điện và hộp giảm tốc. Nó có ưu điểm là có thể cẩu xiên hoặc kéo vật nâng nghiêng một góc giới hạn.

Ảnh pa lăng xích điện
Ảnh pa lăng xích điện

Pa lăng cáp điện cũng giống như Pa lăng xích điện nhưng dùng cáp thay cho xích và có tang cuốn cáp. Pa lăng cáp điện dùng động cơ điện và có hộp giảm tốc để cuốn thả cáp qua hệ thống Puly và móc cẩu. Khác với pa lăng xích điện, pa lăng cáp điện không được cẩu xiên hoặc kéo lê vật nâng.

ảnh pa lăng cáp điện
ảnh pa lăng cáp điện

2. Ích lợi của Pa lăng điện trong ứng dụng hàng hải

Máy được sử dụng trong quá trình thực hiện việc nâng hạ vật tư, thiết bị phục vụ thi công sửa chữa đóng mới các loại tàu khác nhau tại các nhà máy, xưởng đóng tàu như tàu đánh cá, du thuyền, xuồng máy và tàu kéo, tàu hàng, tàu chở khách du lịch vv… 

Thiết bị cũng rất cần thiết trong trong công đoạn hạ thủy một chiếc thuyền đóng mới, hỗ trợ việc nâng tàu thuyền lên khỏi mặt nước để sửa chữa hoặc bảo dưỡng khi có phát sinh hư hỏng hoặc cần thực hiện các công việc bảo trì. Ngoài ra nó còn giúp vận chuyển hàng hóa trong các bãi hoặc hỗ trợ di dời các tàu vào vị trí phù hợp nhằm cải thiện không gian hạn chế của bến bãi. 

Trong các cảng hàng hóa xuất nhập khẩu. Nhu cầu hàng hóa lên xuống các xe chuyên chở hoặc các tàu hàng luôn diễn ra liên tục, thường xuyên. Vì vậy, việc sử dụng palăng xích điện để đáp ứng nhu cầu nâng hạ hàng hóa là rất cần thiết.

3. Những lưu ý khi chọn mua pa lăng điện trong ứng dụng hàng hải:

Pa lăng điện sử dụng trong hàng hải có môi trường khác biệt, tiếp xúc nhiều với gió và hơi nước ẩm nên chọn loại pa lăng chuyên dụng để tăng tuổi thọ 

Xem pa lăng sử dụng cho khu vực trong nhà máy hay ngoài trời để chọn mua đúng loại chuyên sử dụng ngoài trời. 

Lưu ý đến chu kỳ làm việc cần thiết theo nhu cầu để chọn loại pa lăng và lưu ý sắp xếp thời gian làm việc, thời gian ngừng hoạt động của pa lăng cho phù hợp.

Chọn pa lăng sử dụng loại điện nguồn 3 phase trong nhà máy, xí nghiệp đóng tàu, kho cảng vv..

Ngoài ra, cũng cần lưu ý các vấn đề chung khi chọn mua và sử dụng pa lăng như hành trình nâng hạ, kiểm tra an toàn, chế độ bảo hành, thương hiệu 

Kết luận

Ngành hàng hải đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển và nền kinh tế nói chung. Nó không chỉ là ngành trọng điểm trong hệ thống lưu thông hàng hóa trong nước và quốc tế mà còn là cửa ngõ thông thương với các nước. Thiết bị pa lăng điện trong ứng dụng hàng hải không chỉ có ích lợi cho hoạt động vận chuyển nâng hạ hàng hóa thông thường mà còn góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng hải.

Tham khảo ngay các sản phẩm palang điện tại: https://kasawa.com.vn/pa-lang-xich

You Might Also Like

0 comments