Pa Lăng Xích Hà Nội

Pa Lăng Xích Hà Nội trang Blog chuyên review các loại pa lăng, pa lăng xích, pa lăng điện cũng như hướng dẫn cách sử dụng các loại pa lăng hiệu quả nhất, nhằm giúp cho người tiêu dùng có kiên thức chuẩn khi vận hành các thiết bị pa lăng của mình để đạt nâng suất nâng hạ cao nhất.

Cách chọn mua pa lăng xích điện phù hợp với nhu cầu sử dụng

By tháng 7 06, 2022

Pa lăng xích điện là loại thiết bị cần thiết trong hầu hết các doanh nghiệp sản xuất, thi công do nó vận hành đơn giản. Tuy nhiên, việc lựa chọn pa lăng xích điện không phải dễ dàng do thị trường có quá nhiều loại sản phẩm khác nhau. Vì thế chúng tôi đã thực hiện bài viết này, hướng dẫn bạn cách chọn mua pa lăng xích điện phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

1. Pa lăng xích điện là gì? 

Pa lăng xích điện là một thiết bị được sử dụng để nâng và hạ bất kỳ vật liệu nào theo phương thẳng đứng. Palăng bao gồm một động cơ điện với một phanh, Hộp số, bánh xe xích tải và một bộ điều khiển, được sử dụng để điều khiển chuyển động của hệ thống. Yếu tố nâng được sử dụng là xích bằng thép hợp kim.


Cách chọn pa lăng điện loại tốt

Gợi ý sản phẩm: pa lăng xích điện 500kg

2. Các yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn Palăng xích điện

Lựa chọn pa lăng xích điện phù hợp là một trong những điều kiện tiên quyết cần thiết cho một môi trường nhà xưởng an toàn và hiệu quả. Sau đây là một số yếu tố chính cần phải lưu ý khi lựa chọn sản phẩm phù hợp.

2.1 Xác định tải trọng 

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn pa lăng xích điện. Tải trọng được xác định dựa trên khối lượng lớn nhất của công việc cần nâng tải. Theo nguyên tắc chung, bạn nên chọn lựa loại pa lăng xích điện có sứ tải lớn khối lượng nâng tải từ 1-2 tấn hoặc lớn hơn. 

2.2 Yêu cầu sử dụng

Sau khi đã xác định tải trọng, tiếp theo, bạn cần xác định yêu cầu sử dụng pa lăng. Chẳng hạn như bạn có định sử dụng nó để lắp ráp sản phẩm không? Nếu đúng như vậy, thì điều kiện tiên quyết là phải cực kỳ chính xác. Tùy theo yêu cầu sử dụng mà chọn sản phẩm.

2.3 Tốc độ nâng

Yếu tố tiếp theo cần xem xét là tốc độ nâng vật. Tốc độ này phải được điều chỉnh cẩn thận để pa lăng tải và bốc dỡ hàng hóa nâng phù hợp.

2.4 Môi trường làm việc

Môi trường nơi pa lăng xích điện được lắp đặt rất quan trọng. Điều cần thiết là phải hiểu tác động của nơi làm việc đối với thiết bị. Ví dụ, nếu pa lăng được sử dụng trong môi trường nhiệt độ cực cao, có thể dẫn đến rò rỉ hộp số và các trục trặc khác. Hoặc nhiệt độ nóng có thể gây ra những vết nứt. Đặt ở nơi có sự thay đổi nhiệt độ quá cao cũng có thể gây bất lợi cho hoạt động của pa lăng. Thay đổi nhiệt độ thường xuyên có thể dẫn đến đoản mạch điện và gây sự cố khác cho thiết bị.

2.5 Chu kỳ hoạt động

Chu ký hoạt động là thời gian mà pa lăng xích điện hoạt động. Số giờ sẽ hoạt động trong một khoảng thời gian có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pa lăng. Độ dài của chu kỳ làm việc rất quan trọng vì pa lăng xích điện cần tản nhiệt từ động cơ. Điều này có nghĩa là chúng phải có đủ thời gian nghỉ ngơi để làm mát và phục hồi thiết bị nếu không sẽ dễ gặp trục trặc.

2.6 Xác định chiều cao nâng hạ

Chiều cao mà bạn cần để nâng tải cũng đóng một phần quan trọng trong việc lựa chọn pa lăng xích điện. Thông thường, pa lăng xích điện có một hộp chứa trong đó xích thừa được cuộn vào. Chiều cao càng lớn, dây xích càng dài, và điều này có nghĩa là một hộp chứa dây chuyền lớn hơn. Nếu không được thiết kế đúng cách, một thùng chứa quá lớn có thể cản trở hoạt động của vật khi được nâng lên. Vì vậy, cần xác định chiều cao nâng hạ để chọn xích phù hợp và không dư nhiều. 

2.7 Nguồn điện

Loại palăng bạn yêu cầu cũng sẽ xác định loại nguồn điện bạn cần sử dụng. Đối với các ứng dụng chu kỳ làm việc thấp, sử dụng pa lăng một phase là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn cần chu kỳ làm việc cao, thì tốt nhất bạn nên mua loại 3 phase. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có đủ năng lượng cho hoạt động của máy.

2.8 Chế độ bảo hành

Palăng điện là một trong những thiết bị trải qua quá trình hao mòn thông thường. Do đó, để tránh chi phí sửa chữa, bạn phải mua một sản phẩm có thương hiệu uy tín để đảm bảo dịch vụ bảo hành bảo trì tốt.

2.9 Lựa chọn thương hiệu

Đối với việc nâng tải hàng hóa có khối lượng lớn thì an toàn luôn là vấn đề quan trọng nên bạn cần lựa chọn những loại pa lăng xích điện có thương hiệu uy tín và được sử dụng rộng rãi trên thị trường, có chế độ bảo hành sản phẩm tốt. Nên tránh sử dụng các loại pa lăng xích điện không rõ nguồn gốc hoặc kém chất lượng ….

Kết luận

Chúng tôi đã giới thiệu cho bạn những thông tin cần thiết về cách chọn pa lăng xích điện phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chỉ cần ghi nhớ các yếu tố trên là bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm pa lăng xích điện mà mình chọn mua. Ngoài ra, khi mua hàng, bạn không nên vội vàng mà nên dành thời gian cần thiết để chọn ra một sản phẩm sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất cho bạn.

Tham khảo các sản phẩm pa lăng điện tốt tại: https://kasawa.com.vn/pa-lang-xich-dien

You Might Also Like

0 comments