Pa Lăng Xích Hà Nội

Pa Lăng Xích Hà Nội trang Blog chuyên review các loại pa lăng, pa lăng xích, pa lăng điện cũng như hướng dẫn cách sử dụng các loại pa lăng hiệu quả nhất, nhằm giúp cho người tiêu dùng có kiên thức chuẩn khi vận hành các thiết bị pa lăng của mình để đạt nâng suất nâng hạ cao nhất.

Sự cố thường gặp khi sử dụng palang lắc tay và cách giải quyết

By tháng 1 19, 2022

Palang lắc tay là một công cụ quen thuộc, được sử dụng trong quá trình di chuyển, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, trong suốt quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp một số vấn đề về palang lắc tay. Vậy thì đó là những vấn đề nào và làm sao để giải quyết những sự cố ấy? 

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây để nắm bắt.

Những vấn đề thường gặp khi sử dụng palang lắc tay

Vật bị trượt tải

Vật bị trượt tải là sự cố khi bạn móc vật vào palang nhưng không giữ được, vật nặng sẽ rơi tự do mà bạn không thể kiểm soát được.

Nếu sự cố này xảy ra sẽ vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là vật đang di chuyển trên tầm cao.

Sự cố về cánh tay đòn

Thông thường sự cố về cánh tay đòn sẽ khiến vật dụng chỉ được nâng lên chứ không hạ xuống được.

Sự cố này xảy ra sẽ khiến kỹ thuật viên mất khá nhiều thời gian để xử lý.

sự cố pa lăng lắc tay

Nguyên nhân dẫn đến các sự cố thường gặp 

Nguyên nhân gây ra sự cố trượt tải vật

Palang lắc tay thường gặp sự cố trượt tải vật bởi vì lò xo chốt hãm bánh răng cóc bị hỏng hoặc má phanh bị mòn.

Đối với cấu tạo của palang lắc tay, hệ thống phanh với má phanh sẽ được trang bị bánh răng cóc bên dưới má phanh cùng 2 chốt hãm phanh ở trên và dưới bánh răng cóc. 

Khi lò xo của chốt hãm phanh bị lỏng sẽ làm phanh của palang bị hỏng dẫn đến trượt tải.

sự cố pa lăng lắc tay

Nguyên nhân khiến vật nâng lên không hạ xuống được

Sự cố khiến cánh tay đòn chỉ có thể nâng lên nhưng không hạ xuống được nguyên nhân đến từ má hãm phanh bị kẹt.

Khi bạn sử dụng palang lắc tay để nâng vật lên, hệ thống má phanh chốt hãm bánh răng cóc bị kẹt lại khiến phanh palang bị khóa, từ đó chúng ta chỉ nâng vật lên nhưng không thể hạ cánh tay đòn xuống.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng  Palăng xích lắc tay hiệu quả, an toàn

Cách giải quyết sự cố thường gặp của palang lắc tay

Giải quyết sự cố palang lắc tay bị trượt tải

Để giải quyết sự cố palang lắc tay bị trượt tải, các bạn nên thay mới một lò xo chốt hãm

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng palang lắc tay, bạn nên kiểm tra 7 ngày/lần, khi thấy má hãm phanh bị mài mòn thì hãy thay thế ngay.

Đồng thời, để tăng tuổi thọ cho má phanh palang lắc tay, bạn cũng nên vệ sinh thường xuyên cho palang lắc tay, bởi lẽ, khi trong quá trình sử dụng thì dầu mỡ của xích dây sẽ bám trên bề mặt má phanh, khiến vật dụng càng dễ bị hao mòn.

Giải quyết  sự cố cánh tay đòn của palang lắc tay

Để giải quyết sự cố cánh tay đòn của palang lắc tay, bạn có thể thực hiện những hướng sau theo khuyến nghị của chúng tôi.

Nếu sự cố ở mức độ nhẹ thì bạn chỉ cần kéo xích tải theo hướng xuống đất, nên dùng lực vừa phải để kéo vài lần cho đến khi xích tải lăn xuống là được. 

Trong trường hợp sự cố không thể giải quyết theo cách trên thì bạn chỉ có thể mở nắp palang lắc tay ra để kiểm tra bánh răng cóc và má phanh.

Trong lúc tháo mở nắp palang lắc tay ra, bạn chú ý hãy cố định bánh răng và puly xích để chúng không quay. Sau đó, bạn dùng một công cụ đánh vào bánh răng cóc theo hướng ngược chiều kim đồng hồ thì sẽ dễ dàng tách má phanh ra khỏi bộ vành.

Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng palang lắc tay

Kết luận

Trên đây là những sự cố và phương hướng giải quyết vấn đề để bạn nắm quyền chủ động trong quá trình sử dụng máy. Hi vọng phần nào đã có thể giúp bạn tìm được cách giải quyết cho những sự cố mà bạn đang gặp phải với palang lắc tay.

You Might Also Like

0 comments