Pa Lăng Xích Hà Nội

Pa Lăng Xích Hà Nội trang Blog chuyên review các loại pa lăng, pa lăng xích, pa lăng điện cũng như hướng dẫn cách sử dụng các loại pa lăng hiệu quả nhất, nhằm giúp cho người tiêu dùng có kiên thức chuẩn khi vận hành các thiết bị pa lăng của mình để đạt nâng suất nâng hạ cao nhất.

So sánh palang xích lắc tay và palang xích kéo tay

By tháng 1 19, 2022

Palang xích kéo tay và palang lắc kéo tay là hai thiết bị quen thuộc và được sử dụng phổ biến để nâng hạ các đồ vật có tải trọng nặng. Tuy cùng là palang, song 2 vật dụng này vẫn có những điểm khác nhau nổi bật để phân biệt. Hãy cùng tìm hiểu một số nét khác biệt ở bài viết phía dưới nhé!

Palang Là Gì?

Palang là thiết bị dùng để nâng hạ các vật, thường có phần dây cáp hoặc dây xích vặt qua puli, những sợi dây này đực luồn qua ròng rọc để khuếch tán lực lên dây, từ đó giúp con người nâng hạ các đồ vật có trọng tải lớn một cách nhẹ nhàng.

Có thể nói, palang đã giúp con người rất nhiều trong quá trình nâng hạ, và thiết bị này cũng thường được sử dụng trong các lĩnh vực như: nông nghiệp, xây dựng, lắp đặt máy móc, nâng hạ hàng hóa ở các kho bãi, bến tàu, hay còn được sử dụng như một công cụ hỗ trợ máy móc thiết bị.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng  Palăng xích lắc tay hiệu quả, an toàn

so sánh pa lăng xích

So Sánh Palang Xích Kéo Tay Và Palang Xích Lắc Tay

Cấu tạo

Palang xích kéo tay là loại palang gồm các bộ phận chính là: xích tải, đĩa xích kéo, đĩa xích dẫn động, phanh tự động, móc treo palang, bánh vít, trục vít, xích dẫn vô tân và móc treo vật. Trong những bộ phận trên, đĩa xích dẫn động sẽ nắm vai trò chủ chốt trong suốt quá trình nâng hạ vật nặng. Palang xích kéo tay cũng được sử dụng linh hoạt, cả trong trường hợp có điện và không có điện.

Về cơ bản, palang xích lắc tay cũng có cấu tạo gần giống palang xích kéo tay, tuy nhiên ở palang xích lắc tay, thay vì có đến 9 bộ phận, thiết bị này đã cải tiến để dễ dàng nâng đỡ hàng hóa hơn, bao gồm: xích tải, đĩa xích kéo, xích dẫn, phanh tự động, trục vít, móc treo palang, móc treo vật.

Đặc điểm

Palang xích kéo tay sẽ có một sợi xích nhỏ ở đầu vào thiết bị, chi tiết này sẽ được lắp đặt ở hệ thống puli truyền lực, giúp tăng lực kéo đáng kể ở đâu ra.

Ngược lại, palang xích lắc tay có đặc điểm sử dụng đơn giản hơn thông qua tay cầm điều khiển. Chỉ cần lắc tay ở cần điều khiển, lực sinh công thông qua hệ thống puli truyền lực, từ đó kéo vật nặng dễ dàng.

pa lăng xích kéo tay

Nên Sử Dựng Palang Xích Kéo Tay Hay Palang Xích Lắc Tay

Trên thực tế, việc sử dụng palang xích kéo tay hay palang xích lắc tay còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Đầu tiên là trọng tải. Palang xích kéo tay có khả năng nâng hạ lên đến 20 tấn, trong khi đó palang xích lắc tay chỉ có thể nâng hạ vật với tỉ trọng 9 tấn.

Đồng thời, palang xích kéo tay cũng có chiều dài từ 3 đến 5m, trong khi chiều dài palang xích lắc tay hạn chế hơn, là 1.5m. Chính vì vậy, nếu bạn cần nâng hạ những vật không quá lớn, bạn có thể lựa chọn palang xích lắc tay để thuận tiện hơn.

Thứ hai, vì palang xích kéo tay có khả năng nâng tải trọng cao honw nhiều so với palang xích lắc tay, do đó thông thường palang xích kéo tay sẽ được sử dụng rộng rãi hơn. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là palang xích lắc tay không được ưa chuộng. Ở những không gian nhỏ gọn, palang xích lắc tay hoàn toàn có thể được sử dụng tốt, giúp người dùng sử dụng đỡ tốn sức hơn.

Xem thêm: Đánh giá 3 thương hiệu pa lăng cáp điện được nhiều người dùng

Kết Luận

Bài viết trên đã đưa ra một số tiêu chí so sánh 2 loại palang là palang xích lắc tay và palang xích kéo tay, hy vọng đã giúp bạn phân biệt được mẫu thiết bị trên. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy bình luận ở phía dưới để được giải đáp nhanh chóng và kịp thời nhé. Cảm ơn các bạn và hẹn các bạn trong những bài viết sắp tới!

You Might Also Like

0 comments