Pa Lăng Xích Hà Nội

Pa Lăng Xích Hà Nội trang Blog chuyên review các loại pa lăng, pa lăng xích, pa lăng điện cũng như hướng dẫn cách sử dụng các loại pa lăng hiệu quả nhất, nhằm giúp cho người tiêu dùng có kiên thức chuẩn khi vận hành các thiết bị pa lăng của mình để đạt nâng suất nâng hạ cao nhất.

Pa lăng cáp điện và những ứng dụng trong thực tế

By tháng 1 19, 2022

Ngày nay, nhờ các tiến bộ của khoa học kỹ thuật mà việc nâng – hạ các vật có khối lượng rất nặng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều bởi sự ra đời của máy móc, thiết bị tiên tiến hiện đại vừa giúp năng suất lao động được cải thiện, đỡ tốn sức người, tiết kiệm được nhiều chi phí. Pa lăng cáp điện là một thiết bị giúp kéo hạ các vật nặng sử dụng điện được ứng dụng rất nhiều trong thực tế. 

Trong bài viết này, cùng chúng tôi tìm hiểu về pa lăng cáp điện là gì và nó được sử dụng như thế nào trong thực tế nhé.

Pa lăng cáp điện là gì?

Pa lăng cáp điện được hiểu đơn giản là một loại thiết bị sử dụng điện năng để nâng – hạ các vật có trọng tải nặng ( có thể nâng vật có trọng lượng lên tới 30 tấn ). Thay vì dùng tay để kéo hàng hóa, người ta dùng pa lăng cáp điện với nguồn điện 3 pha để kéo hàng hóa giúp tiết kiệm sức người.

Xem thêm: Cấu Tạo Của Pa lăng Xích Kéo Tay

pa lăng cáp điện

Cấu tạo của Pa lăng cáp điện

Pa lăng cáp điện được cấu tạo khá đơn giản bao gồm các bộ phận như sau: tay điều khiển, động cơ điện, bánh xích, tang cuốn, và cáp nâng tải,….

  • Động cơ điện: là động cơ sử dụng điện 3 pha , hiệu điện thế 380V cùng với mô – men xoắn lớn giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ hay có lực tải lớn, nâng được các vật có khối lượng rất nặng
  • Hộp số giảm tốc: hộp bao gồm nhiều cụm bánh răng, được làm từ hợp kim thép  cao cấp giúp đảm bảo độ bền và hạn chế ma sát ở mức thấp nhất giúp pa lăng cáp điện hoạt động một cách trơn tru. Vỏ ngoài được làm từ gang cao cấp giúp bộ phận giảm tốc bên trong được bảo vệ an toàn bởi những tác động mạnh từ môi trường xung quanh.
  • Tang cuốn cáp: được làm từ gang và thiết kế với những rãnh nhỏ giúp cho cuộn cáp không bị rồi và nâng cao tuổi thọ, sử dụng bền lâu. Trục trống dây của tang cuốn còn được trang bị vonhg bi giúp hoạt động trơn tru, êm ái.
  • Cáp nâng tải: cáp tải có khả năng chịu lực tốt và lắp đặt đối xứng qua tang cuốn
  • Hướng dẫn dây: bao quanh tang cuốn được làm dày dăn và ít hư hỏng, giúp cáp tải đi không bị chệch hướng
  • Móc cẩu: được làm từ thép chất lượng cao, chịu lực tốt, không bị đứt gãy trong quá trình sử dụng
  • Bộ phận điều khiển: Các công tắc điều khiển thường bằng tay với điện áp là 24V hoặc 36V và được tích hợp thêm hệ thống điều khiển từ xa giúp linh hoạt thay đổi tùy vào từng trường hợp cụ thể.
  • Thiết bị giới hạn hành trình: tự động kích hoạt khi cáp tải đạt đến giới hạn tránh việc hoạt động quá mức
  • Phanh điện từ: giúp dừng pa lăng cáp điện ngay lập tức đảm bảo độ chính xác cao
  • Con chạy : giúp pa lăng hoạt động tốt trên khung dầm

Những ứng dụng của pa lăng cáp điện trong thực tế cuộc sống

Pa lăng cáp điện được ứng dụng trong việc nâng – hạ, kéo vật liệu, hàng hóa, máy móc thiết bị tại các kho xưởng, các công trình xây dựng, khai thác mỏ...vì nó có thể kéo được các hàng hóa có trọng tải lớn mà con người không thể sừng sức kéo được.

Nó có thể dùng làm cơ cấu nâng của cần, cầu trục

Pa lăng cáp điện cũng được sử dụng nhiều trong các xưởng sửa chữa ô tô, các thiết bị và máy móc có khối lượng lớn.

Tuy nhiên, hạn chế của pa lăng cáp điện là phải làm việc ở những nơi gần nguồn điện

Trên đây là những thông tin mà palangxich.net về pa lăng cáp điện và ứng dụng của nó. Nhờ có pa lăng cáp điện việc nâng hạ hàng hóa trở nên dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm rất nhiều chị phí cũng như hiệu quả lao động tại các nhà máy, công xưởng.

You Might Also Like

0 comments