Pa Lăng Xích Hà Nội

Pa Lăng Xích Hà Nội trang Blog chuyên review các loại pa lăng, pa lăng xích, pa lăng điện cũng như hướng dẫn cách sử dụng các loại pa lăng hiệu quả nhất, nhằm giúp cho người tiêu dùng có kiên thức chuẩn khi vận hành các thiết bị pa lăng của mình để đạt nâng suất nâng hạ cao nhất.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Palang Lắc Tay

By tháng 1 19, 2022

Với sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật, việc sử dụng sức người hoặc sức vật để di chuyển các công việc nặng nhọc đã được thay thế bằng các dòng thiết bị máy móc hiện đại. Trong số đó, palang lắc tay là vật dụng không thể thiếu và được sử dụng phổ biến ngày nay. Chúng ta cùng tìm hiểu về vật dụng nãy cùng như những lưu ý để sử dụng palang lắc tay đúng cách nhé!

Palang Lắc Tay Là Gì?

Cũng như những thiết bị nâng hạ khác, palang lắc tay có khả năng nâng hạ các đồ vật với tải trọng lớn. Đây là mẫu palang rất phổ biến hiện nay và được sử dụng nhiều ở các bến cảng, công trình xây dựng, các kho hàng...

Nhờ có thiết bị này, con người sẽ không cần sử dụng sức người, từ đó tăng hiệu quả và năng suất làm việc hơn nhiều. Quá trình làm việc sẽ hạn chế tối đa thương tích cũng như đơn giản hơn nhiều so với việc nâng hạ bằng thủ công như trước đây.

pa lăng lắc tay

Một Số Đặc Điểm Của Palang Lắc Tay

Thông thường, palang lắc tay sẽ có tải trọng từ 0.5 đến 3 tấn, với độ cao nâng là 3m. Với vận tốc nhỏ, palang lắc tay thường sẽ được treo ở dưới mái nhà hoặc dầm cầu trục.

So với palang xích kéo tay, palang lắc tay được cải tiến để tăng cao khả năng ứng dụng linh hoạt cao, giúp người dùng dễ dàng sử dụng và tiết kiệm thời gian. Thông thường, palang lắc tay sẽ cấu tạo gồm: con lắc tay cầm, phanh tự động, đĩa xích, xích tải, bánh vít, trục vít, xích dẫn vô tận, móc treo palang và móc treo hàng hóa nâng hạ, trong đó palang sẽ được lắp đặt cố định ở một vị trí để nâng hạ vật tải an toàn.

Với một số thay đổi trên, palang lắc tay sẽ giúp người dùng đỡn tốn sức hơn. Cụ thể, lực palang lắc tay tác động là lực từ tay đến tay cầm palang, từ đó tạo ra lực điều khiển trực tiếp đến palang. Với nguyên lý hoạt động như trên, palang lắc tay sẽ yêu cầu lực điều khiển nhỏ hơn nhiều so với palang xích kéo tay, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Xem thêm: Sự cố thường gặp khi sử dụng palang lắc tay và cách giải quyết

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Palang Lắc Tay

Để hạn chế tối đa thương tích khi sử dụng, bạn nên chú ý một số yếu tố dưới đây khi sử dụng palang lắc tay:

Tính toán trọng lượng: Giới hạn tải trọng của palang lắc tay dao động từ 0.5 đến 3 tấn, do đó bạn cần chắc chắn rằng vật tải cần nâng hạ không lớn hơn con số này để không bị quá tải và đảm bảo an toàn.

Kiểm tra máy móc: Trước khi bắt đầu cho thiết bị hoạt động, bạn cần kiểm tra xem liệu các chi tiết bên trong đã được đảm bảo hay chưa. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra xem phần móc tải có bị nghiêng so với dây tải hay không, hoặc xích tải có bị rối hay không... Đồng thời, việc kiểm tra máy móc định kỳ cũng là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cũng như tuổi thọ cho sản phẩm.

Sử dụng đúng mục đích: Palang lắc tay chỉ được sử dụng để nâng hạ đồ vật tải trọng nặng, tuyệt đối không sử dụng thiết bị để nâng hạ người. Đồng thời, bạn cũng không được giữ hoặc nắm xích tải trong lúc thiết bị đang hoạt động để tránh thương tích hoặc tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Xem thêm: Đánh giá 3 thương hiệu pa lăng cáp điện được nhiều người dùng

Kết Luận

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản về palang lắc tay cũng như cách sử dụng thiết bị nâng hạ này, hy vọng đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy bình luận phía dưới để được giải đáp kịp thời nhé. Cảm ơn các bạn và hẹn gặp các bạn trong những bài viết sắp tới!

You Might Also Like

0 comments