Pa Lăng Xích Hà Nội

Pa Lăng Xích Hà Nội trang Blog chuyên review các loại pa lăng, pa lăng xích, pa lăng điện cũng như hướng dẫn cách sử dụng các loại pa lăng hiệu quả nhất, nhằm giúp cho người tiêu dùng có kiên thức chuẩn khi vận hành các thiết bị pa lăng của mình để đạt nâng suất nâng hạ cao nhất.

Một Số Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Palang Xích Điện

By tháng 1 19, 2022

Hiện nay, nhờ tiến bộ của khoa học kỹ thuật, chúng ta không còn xa lạ với những dụng cụ máy móc phục vụ hoạt động con người trong một công trường xây dựng, palang xích điện cũng là một trong số đó. Đối với những kho xưởng, nhà máy, xưởng sửa chữa việc sở hữu palang xích điện là vô cùng tiện ích. Để hiểu hơn về loại máy móc này cũng như lưu ý an toàn khi sử dụng nó trong công xưởng của mình, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Palang xích điện là gì?

Palang xích điện là 1 loại thiết bị nâng hạ dùng để nâng hạ các vật thể nặng theo phương thẳng đứng. Đây là thiết bị palang cuốn nhả bằng xích thông qua hệ thống truyền lực sử dụng động cơ điện và hộp giảm tốc, puly kẹp chặt dây xích theo một hướng nhất định.

Palang xích điện bao gồm vỏ palang, thắng tải, bộ phận chống quá tải, điều khiển palang tải trọng, đĩa xích, hộp giảm tốc, motor tải, xích tải và móc.

Palang xích điện thường sử dụng chủ yếu trong các nhà kho, phân xưởng, nhà máy, khi sử dụng ngoài trời thì cần phải thiết kế mái che chắn thiết bị cẩn thận tránh bị nước mưa làm hỏng các chi tiết máy hoặc gây chập cháy.

Tại Việt Nam, palang xích điện thường được nhập khẩu từ các nước châu  u, Trung Quốc Hàn Quốc, Nhật Bản của các hãng như Stahl, Abus, Munck, Hitachi, Sungdo, Brima, CD…

pa lăng điện

Những lưu ý khi sử dụng palang xích điện

Xác định điều kiện môi trường nơi palang xích điện sẽ làm việc như thế nào?

Cần xác định môi trường làm việc là nóng hay lạnh, môi trường có tính axit hay kiềm, làm việc ngoài trời hay trong nhà.

Tùy theo điều kiện nhiệt độ khác nhau, palang xích điện sẽ có chu kỳ làm việc khác nhau và ở mỗi điều kiện nhiệt độ khác nhau, máy sẽ gặp những trở ngại khác nhau, chẳng hạn:

  • Khi làm việc ở môi trường có nhiệt độ cao có thể dẫn đến cháy nổ, thậm chí rò rỉ hộp số.
  • Khi làm việc ở nhiệt độ cực lạnh, có thể gây hư hại cho vỏ máy như nứt nẻ.

Vì vậy, điều kiện nhiệt độ tốt nhất để sử dụng palang điện dao động từ -10 đến 400C.

pa lăng xích điện

Dùng palang xích điện để nâng lên độ cao bao nhiêu?

Mỗi palang xích điện đều có một chiều cao nâng hạ theo tiêu chuẩn riêng, dù bạn có thể thay xích dài hơn để tăng giảm chiều cao nâng hạ, tuy nhiên việc thay đổi này phải phù hợp và được kỹ thuật viên có kinh nghiệm thực hiện..

Do đó, bạn phải xác định chiều cao nâng hạ mình cần là bao nhiêu, sau đó tiến hành chọn palang xích điện có chiều cao nâng hạ phù hợp.

Điện áp mà palang xích điện sử dụng là bao nhiêu?

Palang xích điện 3 pha có chu kỳ làm việc dài hơn, hoạt động mạnh mẽ hơn, vì vậy, chúng phù hợp hoạt động trong điều kiện các khu công nghiệp lớn.

Palang xích điện 1 pha lại có chu kỳ làm việc thấp hơn, thường được ứng dụng trong quy mô nhỏ như hộ gia đình, nhà xưởng nhỏ.

Xem thêm: Pa Lăng Là Gì – Top 4 Loại Pa Lăng Điện Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Những thiết bị an toàn được trang bị cùng với palang xích điện

Để sử dụng palang xích điện an toàn thì không thể thiếu thiết bị an toàn, những thiết bị an toàn mà bạn cần xem xét xem palang xích điện có được trang bị an toàn hay không, cụ thể là: 

  • Tất cả các palang xích điện không được quá tải, do đó, một bộ giới hạn quá tải là rất cần thiết. Thiết bị này sẽ giúp máy không nâng hạ vượt quá trọng tải, đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như tránh sự hao mòn máy nghiêm trọng theo thời gian.
  • Công tắc giới hạn trên và dưới có nhiệm vụ ngăn dây xích nhả hoặc bị cuộn vượt quá mức giới hạn.

Bảo hành palang xích điện

Khi mua palang xích điện, bạn cần đọc kỹ cuốn hướng dẫn sử dụng để nắm bắt được cách sử dụng cũng như cách kiểm tra, thời gian bảo hành, để biết khi nào cần đem máy đi bảo hành.

Để việc bảo trì, bảo hành diễn ra nhanh chóng, chắc chắn, khi mua palang xích điện bạn nên chọn một đại lý gần nhất với đội ngũ kỹ thuật viên uy tín, dày dặn kinh nghiệm.

Xem thêm: So sánh pa lăng cáp điện và pa lăng xích điện

Kết luận

Mong rằng những thông tin cũng như lưu ý khi sử palang xích điện mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại thiết bị tiện lợi này.

You Might Also Like

0 comments