Pa Lăng Xích Hà Nội

Pa Lăng Xích Hà Nội trang Blog chuyên review các loại pa lăng, pa lăng xích, pa lăng điện cũng như hướng dẫn cách sử dụng các loại pa lăng hiệu quả nhất, nhằm giúp cho người tiêu dùng có kiên thức chuẩn khi vận hành các thiết bị pa lăng của mình để đạt nâng suất nâng hạ cao nhất.

Hướng dẫn sử dụng pa lăng xích lắc tay hiệu quả, an toàn

By tháng 1 19, 2022

Pa lăng xích lắc tay là gì?

Pa lăng xích lắc tay một thiết bị dùng để nâng hạ và sức người sẽ là nguồn động lực chính để kéo các vật nặng lên cao hoặc xuống thấp tùy vào nhu cầu của mọi người.

Pa lăng xích được chia thành 2 loại: pa lăng xích lắc tay và pa lăng xích kéo tay

pa lăng xích lắc tay

Kiểm tra các bộ phận pa lăng xích lắc tay trước khi làm việc

Trước khi dùng pa lăng xích lắc tay  để làm việc, bạn cần kiểm tra các bộ phận máy như: dây xích kéo, móc treo, phanh hãm,...Để biết được rằng các bộ phận của nó có còn hoạt động tốt hay hỏng hóc gì hay không để đảm bảo an toàn cho người cũng như hàng hóa.

Tiếp theo bạn cần kiểm tra vị trí treo pa lăng xích lắc tay có khả năng và bảo đảm chịu được tải trọng hàng hóa cần nâng hay không. Tiếp đến tiến hành cho thiết bị kéo thử xem xích kéo có di chuyển ổn định, chạy có êm không và đặc biệt chú ý quan sát dây xích có bị ăn mòn quá mức để tiến hành thay xích mới.

Để pa lăng xích lắc tay hoạt động một cách trơn tru và tốt nhất, bạn cần tra dầu định kỳ cho thiết bị để các bộ phận như vòng bi, bánh răng có đủ độ trơn để làm việc một cách tối ưu nhất.

Xem thêm: Sự cố thường gặp khi sử dụng palang lắc tay và cách giải quyết

Các bước vận hành và sử dụng  pa lăng xích lắc tay

Bước đầu tiên bạn móc hàng hóa cần nâng hạ đã được đóng gói một cách kỹ càng vào móc treo chắc chắn, tiếp theo tiến hành đóng chốt an toàn trước khi vận hành.

Pa lăng xích lắc tay sẽ được vận hành bằng cách thiết lập chế độ lên hoặc xuống khi sử dụng. Bên cạnh đó phanh hãm của máy cũng sẽ được kích hoạt để khi trường hợp người dùng có nhu cầu dừng làm việc hay giữ tải lại.

Để đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối khi sử dụng pa lăng xích lắc tay để nâng hoặc hạ hàng hóa thì người dùng chỉ được làm việc theo phương thẳng đứng, nâng hạ vật lên xuống chứ tuyệt đối không di chuyển theo phương ngang.

Khi bạn muốn nâng hàng hóa lên thì chỉ cần nắm vào tay cầm máy và lắc tay theo chiều thuận kim đồng hồ ( hay theo chế độ “up”),  khi đó đĩa xích sẽ làm cho dây xích kéo theo vật để đưa vật đi lên một cách từ từ.

Và ngược lại khi muốn hạ hàng hóa xuống thì bạn chỉ cần nắm vào tay cầm và thực hiện lắc ngược chiều kim đồng hồ để dậy xích nhả ra và đưa vật xuống một cách dễ dàng.

pa lăng xích lắc tay

Các lưu ý khi sử dụng palăng xích lắc tay

Trước khi thiết bị vận hành, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng pa lăng xích lắc tay, để từ đó nắm rõ nguyên lý hoạt động của máy để quá trình vận hành và sử dụng mang lại hiệu quả tối ưu nhất. 

Người sử dụng nên kiểm tra tất cả các bộ phận thiết bị để biết được nó có đạt tiêu chuẩn và an toàn hay không sau đó mới đưa vào vận hành để đảm bảo an toàn cho cả người sử dụng và hàng hóa vật chất.

Người tham gia vận hành máy pa lăng xích lắc tay tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích,  phải đầy đủ sức khỏe, đảm bảo tỉnh táo để có thể giám sát máy làm việc được ổn định, an toàn và tốt nhất.

Thiết bị pa lăng xích lắc tay này được thiết kế để nâng và hạ hàng hóa vật chất , vậy nên tuyệt đối không dùng để nâng cùng với người cũng như không để người lao động làm việc ớ bên dưới khu vực nâng hạ để tránh gây nguy hiểm.

Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng tời cáp lắc tay định kỳ theo khuyến nghị từ nhà sản xuất để đảm bảo máy luôn vận hành ổn định, tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối.

Xem thêm: So sánh palang xích lắc tay và palang xích kéo tay

Trên đây pa lăng xích hà nội đã trình bày cho bạn đọc hướng dẫn sử dụng pa lăng xích lắc tay hiệu quả. Rất mong bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

You Might Also Like

0 comments