Pa Lăng Xích Hà Nội

Pa Lăng Xích Hà Nội trang Blog chuyên review các loại pa lăng, pa lăng xích, pa lăng điện cũng như hướng dẫn cách sử dụng các loại pa lăng hiệu quả nhất, nhằm giúp cho người tiêu dùng có kiên thức chuẩn khi vận hành các thiết bị pa lăng của mình để đạt nâng suất nâng hạ cao nhất.

Cấu Tạo Của Pa Lăng Xích Kéo Tay Bạn Đã Biết Chưa?

By tháng 1 19, 2022

Pa lăng xích kéo tay được ra đời với mục đích nhằm hỗ trợ nhấc các thùng hàng hóa, vật nặng có kích thước lớn trở nên đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến và thông dụng trên thị trường hiện nay nhưng các thiết bị Pa lăng xích kéo tay này có cấu tạo từ những bộ phận gì thì không phải ai cũng biết.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin về cấu tạo của Pa lăng xích kéo tay này. 

Ứng dụng và cấu tạo của các thiết bị Pa lăng xích kéo tay

Pa lăng xích kéo tay là một thiết bị sử dụng sức của con người làm nguồn lực kết hợp với sức nâng độc lập để có thể kéo vật lên cao, hạ vật xuống thấp hoặc cũng có thể kéo vật theo phương nằm ngang.

Thiết bị này được thiết kế với trọng lượng khá nhẹ, tuy nhiên chúng có thể nâng được tải trọng lên từ 0.5 lên đến 20 tấn, chiều dài dây xích của Pa lăng dài từ 3 đến 30m. 

Pa lăng xích kéo tay được cấu tạo gồm 9 bộ phận chính: 

  • Xích tải.
  • Đĩa xích dẫn động.
  • Đĩa xích kéo.
  • Móc treo.
  • Phanh tự động được trang bị thêm bề mặt ma sát.
  • Trục vít.
  • Bánh vít.
  • Móc treo vật.
  • Xích dẫn vô tận.

Bánh đĩa xích dẫn động là bộ phận chủ chốt của Pa lăng xích kéo tay nhằm giúp việc nhấc, kéo vật nặng trở nên trơn tru và nhẹ nhàng hơn. 

Chính vì những ưu điểm như thế mà thiết bị pa lăng này được sử dụng ở rất nhiều lĩnh vực như thi công cầu đường, khai thác mỏ, dùng trong nông nghiệp, điện lực và xây dựng, còn dùng trong nhà xưởng, bốc dỡ hàng hóa trong các bến tàu, kho bãi, nhà ga,… Thiết bị còn hỗ trợ trong quá trình sửa chữa thiết bị và máy móc,…

Đặc biệt, Pa lăng xích kéo tay còn có thể sử dụng ở những môi trường có điện hoặc không có điện nên rất tiện lợi và linh hoạt trong mục đích sử dụng.

Xem thêm: Pa lăng cáp điện và những ứng dụng trong thực tế

pa lăng xích kéo tay

Đặc điểm, công dụng, tiêu chuẩn và nhiệm vụ của từng bộ phận trong Pa lăng xích kéo tay

Xích tải: là bộ phận chịu lực trực tiếp nhằm giữ và kéo vật đi, được cấu thành từ những sợi dây xích chắn chắn và đạt đủ tiêu chuẩn an toàn. Là một trong những bộ phận chủ chốt, chính vì thế sản phẩm được thiết kế với tiêu chuẩn phải có khả năng chịu lực tốt so với mục đích sử dụng và các lực tác dụng lên dây xích. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thì nên thay thế hoặc loại bỏ mắt xích cũ bằng mắt xích mới khi chúng đã bị mòn quá 10%.

Đĩa xích kéo: là hộp đĩa gắn với bánh răng trong cấu tạo của Pa lăng xích kéo tay để nhả hoặc cuộn dây xích trong quá trình sử dụng. Nhằm giữ chiều dài của dây xích luôn luôn ở vị trí mong muốn. Tiêu chuẩn an toàn được đặt ra ở bộ phận này đó là bánh răng phải được đảm bảo chắc chắn, khoảng cách và chiều dài của các mắt xích khớp với răng.

pa lăng xích kéo tay

Đĩa xích dẫn động: đây cũng là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong Pa lăng xích kéo tay. Đĩa xích dẫn động được chế tạo đặc biệt, đây được xem như là một hệ thống ròng rọc hỗ trợ việc nâng, hạ các hàng hóa, vật nặng trở nên nhẹ nhàng hơn. Ví dụ: khi muốn nâng một vật nặng lên đến 20 tấn thì chỉ cần 2 người là có thể nâng vật nặng này lên đến vị trí, độ cao mong muốn.

Phanh tự động được trang bị bề mặt ma sát: đây là hai bộ phận luôn đi chung với nhau để tạo nên một tổ hợp quan trọng trong cấu tạo của Pa lăng. Tổ hợp này có tác dụng làm dừng hoặc chậm chuyển động của các cơ cấu chuyển động của pa lăng. Chọn phanh phải theo tiêu chuẩn của Nhà nước.

Móc treo vật và móc treo Pa lăng xích kéo tay: là bộ phận liên kết giữa dây xích và vật, đồng thời đây cũng là nơi chịu lực trực tiếp từ các vật nặng. Để chọn được móc treo đạt chuẩn cần lựa chọn các móc treo không có vết nứt, chắc chắn, khả năng chịu lực tốt.

Trục vít và bánh vít: là hai bộ phận của hệ thống truyền đồng quay giữa hai trục kéo nhau trong không gian với công năng là hãm vật, dừng vật ở độ cao mong muốn. Tiêu chuẩn của hai bộ phận này đó là sự ăn khớp giữa các bánh răng với nhau giúp việc vận hành trở nên mượt mà và trôi chảy hơn.

Xích dẫn vô tận: là bộ phận làm nhiệm vụ giúp quay trục vít và dẫn động quay đĩa xích của Pa lăng xích kéo tay.

Xem thêm: So sánh pa lăng  kéo tay Nitto và Daesan

Kết luận 

Việc hiễu rõ các cấu tạo của thiết bị Pa lăng xích kéo tay không chỉ giúp việc sử dụng dễ dàng hơn mà còn giúp khách hàng có thể lựa chọn mua cũng như bảo dưỡng sản phẩm đúng cách. 

Xem thêm nhiều các bài viết về  pa lăng tại palangxich.net để có nhiều kiến thức hơn

You Might Also Like

0 comments