Pa Lăng Xích Hà Nội

Pa Lăng Xích Hà Nội trang Blog chuyên review các loại pa lăng, pa lăng xích, pa lăng điện cũng như hướng dẫn cách sử dụng các loại pa lăng hiệu quả nhất, nhằm giúp cho người tiêu dùng có kiên thức chuẩn khi vận hành các thiết bị pa lăng của mình để đạt nâng suất nâng hạ cao nhất.

5 Lưu Ý Quan Trọng Khi Sử Dụng Pa Lăng Xích

By tháng 1 19, 2022

Pa lăng xích là “trợ thủ đắc lực” được sử dụng trong nhiều nhà xưởng, nhà kho vừa và nhỏ. Vậy làm sao để sử dụng nó hiệu quả và an toàn nhất? Hãy cùng tìm hiểu 5 lưu ý quan trọng khi sử dụng pa lăng xích dưới đây.

Pa Lăng Xích Là Gì?

Pa Lăng Xích là thiết bị nâng hạ các vật, hoạt động nhờ vào ròng rọc và bánh răng. Di chuyển các vật nặng từ 1 - 15 tấn theo phương thẳng đứng hoặc phương ngang nhiều lần một cách dễ dàng. Thường được sử dụng trong các nhà kho, cảng biển, …

Có 2 loại pa lăng xích phổ biến: Pa lăng xích kéo tay và Pa lăng xích lắc tay 

Chúng đều có nguyên lý hoạt động tương tự nhau nhưng pa lăng xích kéo tay có trọng tải lớn hơn pa lăng xích lắc tay.

lưu ý sử dụng pa lăng

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Pa Lăng Xích 

muốn sử dụng Pa lăng xích sao cho hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn thì cần lưu ý những điều sau:

Điều Kiện Môi Trường

Nhiệt độ làm việc thích hợp nhất để pa lăng xích giao động từ -10 độ C - 40 độ C. Khi đó, động cơ máy sẽ làm việc hiệu quả và năng suất.

Nhiệt độ môi trường quá lạnh dẫn đến vỏ máy pa lăng xích nứt nẻ, hư hỏng nặng.

Nhiệt độ môi trường quá cao dẫn đến nhiệt độ động cơ tăng dễ dẫn gây ra cháy nổ, thậm chí ruột máy sẽ hỏng hoàn toàn.

Trọng Tải và Độ Cao 

Về trọng tải: Để đảm bảo an toàn, vừa hoạt động tốt, nên chọn Pa lăng xích với mức nâng tối đa lớn hơn một ít so với khối lượng tối đa mà bạn cần nâng. Ví dụ tổng khối lượng hàng hóa cần nâng là 5 tấn, thì nên chọn loại Pa lăng có tải trọng từ 5,5-6 tấn. 

Về độ cao: Cần chọn loại Pa lăng xích có chiều dài xích nâng lớn hơn độ cao cần sử dụng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và giúp năng suất công việc tốt nhất. Nếu chiều cao là 3m thì nên chọn pa lăng có xích nâng dài 4-5m

Xem thêm: Mua Pa Lăng Cần Lưu Ý Những Gì?

Chu Kỳ Làm Việc Thích Hợp

Cần có thời gian hoạt động và thời gian nghỉ ngơi, tránh lạm dụng sử dụng với tần suất quá nhiều sẽ khiến Pa lăng xích giảm tuổi thọ, giảm công suất làm việc dẫn đến hư hỏng và gây ra nhiều tác hại khó lường đối với người lao động khi sử dụng.

Đảm Bảo Quy Tắc An Toàn

Kiểm tra điện áp

Trước khi sử dụng cần kiểm tra nguồn điện cần sử dụng phù hợp với tiêu chuẩn nguồn điện đầu vào của Pa lăng xích.

Kiểm tra chất bôi trơn

Cần bôi trơn đầy đủ tất cả các bộ phận, giúp hạn chế được sự ma sát giữa các bộ phận với nhau, giảm độ ăn mòn và âm thanh trong lúc Pa lăng xích vận hành.

Kiểm tra nút bấm điều khiển

Kiểm tra các nút và tay điều khiển có hoạt động bình thường hay không. Nếu có trục trặc cần khắc phục trước khi vận hành Pa Lăng xích.

Kiểm tra dây xích

Dây xích rất dễ bị rối, nên trước khi sử dụng bạn cần hạ dây xích xuống kiểm tra. Trong lúc máy vận hành, nếu có phát hiện dây xích bị rối cần dừng hoạt động của máy và khắc phục ngay.

Kiểm tra công tắc giới hạn

Đây là công đoạn cần thiết và bắt buộc thực hiện. Cần có công tác nâng lên và hạ xuống để có thể biết được Pa lăng xích có dừng xích đúng khi đạt tới giới hạn mà nhà sản xuất đưa ra hay không.

Kiểm tra thiết bị giới hạn hành trình

Di chuyển Pa lăng xích qua trái và phải đến vị cuối cùng của mỗi bên trên ray dầm, đánh giá xem máy có hoạt động có xảy ra trục trặc hay không và khắc phục.

Bảo Dưỡng Bảo Trì Pa Lăng

Cần bảo dưỡng bảo trì máy định kỳ nhằm phát hiện ra lỗi kỹ thuật và sửa chữa kịp thời, hạn chế rủi ro khi sử dụng trong quá trình làm việc và giúp Pa lăng xích hoạt động tốt nhất.

Xem thêm: Pa Lăng Là Gì – Top 4 Loại Pa Lăng Điện Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Lời Kết

Trên đây là những kiến thức mà palangxich.net khuyên bạn cần trang bị trước và trong khi sử dụng pa lăng xích để nâng cao hiệu quả làm việc cao, tuổi thọ thiết bị và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.


You Might Also Like

0 comments